Härjedalen, Ljungdalen, Stokkhólmur

Hér um daginn var Valdís að blaða í bréfum sem hafa borist. Tvö þessara bréfa voru ferðatilboð til sænskra ellilífeyrisþega. Það tilboðið sem var meira forvitnilegt var til Härjedalen á því feikn víðáttumikla svæði í norður Svþíþjóð sem við eigum eftir að skoða. Um þessar óravíddir þarna fyrir norðan hef ég bloggað áður. Ég vildi enn einu sinni sjá eitthvað um Härjedalen, en ég hef oft áður flett upp á einhverju um þennan landshluta. Á rölti okkar um Skansinn í Stokkhólmi stuttu fyrir jól skoðuðum við flest öll bæjarhús sem tilheyrðu góðum sveitabæ í Härjedalen fyrr á öldum. Í einum slíkum bæ voru margir vænir trjástofnar.

Nú skrifaði ég nafnið inn í leitarforritið Google og fékk fram margar forvitnilegar staðreyndir. Landshlutinn Härjedalen er um 13 000 ferkm og íbúarnir eru um 11 000. Hver íbúi hefur því nokkuð á annan ferkílómeter til að hrærast á. Þessi landshluti er sá strjálbylasti og líka sá hæsti í allri Svíþjóð. 80 % lands í Härjedalen liggur í meira en 500 metra hæð. Ef við lítum á myndina hér fyrir neðan þá er hún frá stað norðarlega í Härjedalen sem heitir Ljungdalen.
Härjedalen, Ljungdalen
Nú reiknaði ég svolítið út. Ljungdalen liggur nær 500 km norðan við Örebro eða svo sem 435 km sunnan við heimskautsbaug og mér sýnist eina 85 km sunnan við Vestmannaeyjar. Leiðréttið mig ef þetta er langt frá lagi. Og Ljungdalen liggur í 570 metra hæð yfir sjávarmáli. Það er staðreynd. Ef við lítum á myndina sjáum við að þar er skógur, skógur og meiri skógur. Á stórum svæðum má líka sjá hvar skógur hefur verið felldur. Snjór er væntanlega all mikill en sést ekki á skógarsvæðunum.

Eitt sinn var á göngu í Stokkhólmi ungur maður frá Härjedalen. Þar sem hann beið til að komast yfir götu vék sér að honum al ókunnur maður, ávarpaði hann og spurði undarlegra spurninga. Ungi maðurinn frá Härjedalen lét ekki að sér hæða og svaraði ákveðið og snaggaralega. Að lokum sagði sá ókunni: Þú ert einmitt maðurinn sem ég leita að. Ungi maðurinn frá Härjedalen sem í dag er ögn eldri en við Valdís heitir Roland Cedermark. Róland Hefur gefið út fjölmargar plötur og geisladiska og hann spilar á harmonikku og syngur tregablandið um Härjedalen og Härjedalens blomma. Härjedalens blomma er vitsippa eða skógarsóley.

Þá vitið þið nú þetta allt saman en nú kemur að því sem þið vitið ekki. Í fyrramálið förum við Valdís til Stokkhólms með lest og förum í leikhús og sjáum Singing in the rain. Gaman gaman. Rósa og Pétur ætla að koma á lestarstöðina og svo ætlum við að fara beina leið á tacostað og borða. Svo er það leikhús og svo reikna ég með að við bara spjöllum saman í ró og næði fram á kvöld. Hvað við svo gerum fyrri partinn á sunnudag veit ég ekki ennþá en við förum alla vega ekki til Härjedalen. Það gerum við að sumri til. Við komum heim snemma á sunnudagskvöld og svo tekur hverdagsleikinn við. Ég vinn á mánudaginn kemur en svo verða það Sólvellir það sem eftir er vikunnar. Þar eru allir dagar góðir dagar.
GB


Kommentarer


Kommentera inlägget här:


Namn:
Kom ihåg mig?

E-postadress: (publiceras ej)

URL/Bloggadress:

Kommentar:

Trackback
RSS 2.0